top of page
Search
  • Writer's picturethanawat srinet

ละครไทย และ กีฬาไทยในยุค digital

ปกติผมมักจะรับรู้ไวรัล หรือ กระแสดราม่าในช่วงนั้นๆผ่านเฟสบุคทั้งจากเพจข่าวที่กดติดตามไว้เยอะมาก และ จากการโพสของเหล่าเฟรนด์ๆทั้งหลาย



เช่นเดียวกันเว็บบอร์ด SoccerSuck ที่แทบไม่เคยตกข่าว ยิ่งรูป18+ ต้องชิงจังหวะช้าแค่เสี้ยววินาทีก็จะกลายเป็นกระทู้ซ้ำทันที เรียกว่าผ่านตาทั้งๆที่ก็ไม่ได้ตั้งใจอยากเสพจริงจัง เอาแค่พอรู้ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นบ้างนิดๆหน่อยๆพอ


แต่มีกระแสอันนึงที่ผมรู้สึกว่าโลกทุกวันนี้มันก้าวไกล และ ไวเกินกว่าจะมาสุกเอาเผากินก็คือละครไทยที่มีการตัดภาพสลับไปมาระหว่างพี่ติ๊ก กับ น้องคิมเบอร์ลี่ ทั้งๆที่พูดยังไม่จบประโยคจนคนดูเอามาล้อว่าเหมือนหนังอินเดีย


ตัดจนเวียนหัว!!


คงเป็นเพราะคิวไม่ตรงกันเลยต้องใช้สแตนด์อินหันหลัง ซึ่งแบ็คกราว์นดของทั้ง 2 คนก็คนละโลเกชั่น มีทั้งขาวโพลนและเขียวขจี นี่วิวหรือปิ้งหมูกะทะเนี่ย กลับไปกลับมา


การปล่อยอะไรแบบนี้ออกอากาศทำให้ผมมีความรู้สึกได้อย่างนึงว่าคนผลิตประเมินคนดูเอาไว้ในระดับไหน


แต่ถ้าเรามาถกกันมากกว่าจะมาด่า ผมกลับรู้สึกว่าตอนนี้โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว ผู้คนสามารถเข้าถึงสิ่งต่างๆได้แค่ปลายนิ้วขอมีเพียงโทรศัพท์ และ อินเตอร์เน็ต


ใช่ครับ เราสามารถเลือกหนังดีๆที่ตอนนี้มีช้อยส์เยอะจนเรียงคิวเป็นตับซึ่งช่วงกักตัวจาก covid เราจะเห็นได้ว่าซีรีย์เกาหลีขายดีเป็นเทน้ำเทท่า


ธรรมชาติมนุษย์ยิ่งเสพ หรือ ได้ลองใช้สิ่งดีๆมันจะมีข้อเปรียบเทียบมากขึ้นและจะเห็นความแตกต่างมากขึ้น

2 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page