top of page
Search
  • Writer's picturethanawat srinet

'สตัม' รับเลือกไม่ถูก 'มิลาน, ผี' ใครเจ๋งกว่ากัน

ยาป สตัม อดีตเซ็นเตอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ ยอมรับว่าเลือกไม่ถูกระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือเอซี มิลาน ที่เป็นสโมสรที่ดีที่สุดระหว่างช่วงอาชีพการค้าแข้งของเขา




เซ็นเตอร์ร่างยักษ์คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 ครั้งระหว่างอยู่ในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 3 ฤดูกาล และแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 1 สมัย ก่อนย้ายไปลาซิโอ และเข้าถิ่นซาน ซิโร่ในระหว่างปี 2004-2006 ทว่าสามารถชูถ้วยแชมป์ซูเปอร์ คัพ เพียงถ้วยเดียวตอนอยู่ในอิตาลี


แม้ผลงานเรื่องถ้วยรางวัลแตกต่างกัน แต่สตัม ที่ตอนนี้เป็นกุนซือว่างงานบอกว่าคงเลือกไม่ถูกว่าสโมสรไหนเจ๋งกว่ากัน


"มิลานคือทีมที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นให้ เคียงข้างกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันไม่มีทางเลยที่จะเลือกระหว่างสองทีมนี้" โค้ชวัย 47 ปีกล่าว


"ผมชอบฟุตบอลอิตาลี วิถีทางในการซึมซับประสบการณ์และความเข้าใจเรื่องของกีฬา ผมเคยอยู่กับลาซิโอ 3 ปี และกับมิลานอีก 2 ปี ซึ่งผมสนุกมากจริงๆ"


"หากมีโอกาสเป็นโค้ชในเซเรีย อา ผมจะคว้ามันเอาไว้เลยนะ ผมไม่ใช่โค้ชในแบบที่อยากได้งานกับสโมสรใหญ่เท่านั้น เพราะผมชอบสร้างทีมจากรากฐานขึ้นไป"


"ผมเคยได้รับการติดต่อกับบางสโมสรก่อนที่โลกทั้งใบจะหยุดลงเพราะโคโรนาไวรัส แต่สุขภาพต้องมาก่อนเสมอ"

2 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page